Bình Thuận: Dừng dạy học trực tiếp tại huyện Hàm Thuận Bắc

28/10/2021 16:07

Sáng 28/10, huyện Hàm Thuận Bắc đã tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với cấp tiểu học, trung học cơ sở của tất cả các trường học trên địa bàn.

Ngày 28/10, tin từ UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa có Văn bản số 3154/UBND-VX về việc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong những ngày gần đây, huyện Hàm Thuận Bắc liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng và dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh ở một số xã, thị trấn vẫn còn diễn biến phức tạp.

UBND huyện giao trách nhiệm cho Trưởng phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện chỉ đạo hiệu trưởng các trường tiểu học và trung học cơ sở trực tổ chức hình thức học trực tuyến, giao bài tự học.

Đồng thời, phối hợp với phụ huynh học sinh để hướng dẫn học sinh sử dụng hiệu quả, an toàn các thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và phải có phương án chuyển tải tài liệu học tập đến những học sinh còn thiếu thiết bị học tập trực tuyến.

Đối với cấp học mầm non, chỉ đạo giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp trẻ em học tập, vui chơi tại nhà theo các hình thức phù hợp.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, ngày 27/10 Tỉnh này phát hiện 97 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, huyện Hàm Thuận Bắc chiếm 39 ca, bao gồm: Năm ca sàng lọc cộng đồng, 3 ca F1 cộng đồng, 15 ca khu phong tỏa, 1 ca sàng lọc tại cơ sở y tế, 15 ca F1 khu cách ly tập trung.

Tính từ 27/4 đến 18h ngày 27/10, huyện Hàm Thuận Bắc có 351 ca nhiễm Covid-19.

Về công tác điều trị, huyện Hàm Thuận Bắc có 7 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện.

Ngày 28/10, UBND tỉnh có Văn bản số 4070/UBND-KGVXNV về tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố cần rà soát tất cả những người về từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao như: Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các tỉnh, thành trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4. Từ đó, phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch Covid-19.