Bí thư Đà Nẵng trao chìa khóa xe máy mới cho bà con về quê

10/10/2021 16:02

(NLĐO) - Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã thông qua các đơn vị hỗ trợ, trao tặng 8 chiếc xe máy mới cho bà con từ các tỉnh phía Nam về quê.

Sáng 10-10, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng đã đến Trạm trung chuyển Hải Vân để kiểm tra công tác tổ chức hỗ trợ cho bà con từ các tỉnh phía Nam về quê ngang qua địa phương này. 

Báo cáo với Bí thư Thành ủy, Trung tá Phạm Hồng Hải, Trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn - Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết từ ngày 6-10 đến nay, các lực lượng của TP dưới sự chủ trì của CSGT đã tổ chức 3 điểm đón tại Hòa Phước, Hòa Khương và Trạm trung chuyển Hải Vân để tổ chức dẫn đoàn cho bà con từ phía Nam về quê qua hầm Hải Vân. Đến nay, CSGT Đà Nẵng đã dẫn hơn 3.000 xe máy và hơn 6.000 người lưu thông qua hầm an toàn.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, có mưa lớn đã gây khó khăn cho hành trình về quê của bà con. Trung tá Hải cho rằng việc tổ chức dẫn đoàn người qua hầm nhằm đảm bảo an toàn cho bà con và được người dân ủng hộ.

Bí thư Đà Nẵng trao chìa khóa xe máy mới cho bà con về quê - Ảnh 2.

Trung tá Phạm Hồng Hải - Trưởng trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn báo cáo công tác dẫn đoàn cho bà con từ các tỉnh phía Nam ngang qua địa phận Đà Nẵng với Bí thư Nguyễn Văn Quảng

Bí thư Đà Nẵng cho rằng quyết định mở hầm là phù hợp, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bà con khi đi qua địa bàn này. Ông Quảng biểu dương các lực lượng gồm CSGT, Hội chữ thập đỏ, các hội nhóm tình nguyện... đã phối hợp tốt để hỗ trợ cho bà con.

Bí thư Đà Nẵng trao chìa khóa xe máy mới cho bà con về quê - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng trao chìa khóa xe máy mới cho anh Vũ Văn Toàn - quê huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Bí thư Đà Nẵng trao chìa khóa xe máy mới cho bà con về quê - Ảnh 4.

Vợ chồng anh Vừ Bá Giải (SN 2002) và chị Và Y Và (SN 2004, quê huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) cùng con gái mới 11 tháng tuổi đi từ Đồng Nai về quê được tặng xe máy mới khi đến Đà Nẵng

Bí thư Đà Nẵng trao chìa khóa xe máy mới cho bà con về quê - Ảnh 5.

Ông Quảng trao tiền hỗ trợ bà con về quê

Cũng trong sáng cùng ngày, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức trao 8 xe máy mới cho người dân. Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết kinh phí mua xe máy mới là từ sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Mỗi xe mới trị giá 20.000.000 đồng. CSGT cũng hỗ trợ tiền làm giấy tờ xe và thủ tục ngay khi bà con nhận xe.

Bí thư Đà Nẵng trao chìa khóa xe máy mới cho bà con về quê - Ảnh 6.

Những ngày qua, các hội, nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng đã tổ chức chu đáo công tác hỗ trợ cho bà con từ các tỉnh phía Nam về quê tại Trạm trung chuyển Hải Vân