Bí mật của đèn flash trên iPhone 14

23/09/2022 12:03

Apple dùng cấu trúc đặc biệt cho đèn trợ sáng của iPhone 14, giúp đáp ứng các mức thu phóng trên ống kính camera.

Đèn trợ sáng của camera iPhone 14 có cấu trúc đặc biệt. Ảnh: Apple.

Trong buổi ra mắt iPhone 14, Apple giới thiệu đèn flash mới trên thiết bị, có khả năng thích ứng với mức thu phóng của camera. Cụ thể, máy ảnh được cung cấp thêm ánh sáng khi chụp, với vùng phủ và cường độ hợp lý. Nhờ đó, nhiều chi tiết trong ảnh sẽ được giữ lại.

Việc đèn flash có chức năng thu phóng không phải mới. Các dòng đèn speedlite cho máy ảnh cũng được trang bị công cụ để di chuyển trong thân flash, nhằm tạo ra vùng sáng phù hợp với mức zoom của ống kính. Tuy nhiên, vì kích thước mỏng của iPhone, Apple không thể dùng phương pháp tương tự.

Trong sự kiện, Táo khuyết cho thấy cụm đèn chiếu của iPhone 14 gồm nhiều phần. Lớp ngoài cùng như một ống kính Fesnel, được tạo hình với các rãnh đồng tâm. Hình dạng này được áp dụng ở nhiều loại đèn ở sân khấu, hải đăng nhằm tăng khả năng hội tụ.

bi mat iphone 14 anh 1

Ma trận LED của đèn sẽ sáng theo công thức được lập trình. Ảnh: Apple.

Đồng thời, Apple sử dụng 9 chip LED bên dưới ống kính, xếp thành ma trận hình vuông 3x3. Công suất của mỗi đèn được điều chỉnh riêng. Điều này cho phép Apple tính toán để tạo ra vùng chiếu sáng phù hợp với nhu cầu khi chụp.

Các vùng của hệ thống đèn bên dưới sẽ chiếu qua bộ phận khúc xạ của lớp kính. Cụ thể, đèn ở giữa cho vùng sáng hẹp, lý tưởng cho chụp tele 2x hoặc 3x. Mức thu phóng tầm trung có được với việc kích hoạt đèn LED trên vòng lưới. Cuối cùng, bật các đèn viền sẽ tạo ánh sáng phù hợp để chụp ảnh góc rộng.

Apple Insider cho rằng Apple có thể dùng nhiều công thức khác cho việc chiếu sáng, phụ thuộc vào chủ thể và khoảng cách. Việc bật, tắt từng chip LED trên ma trận đèn có tác dụng tạo ra vùng phủ đồng đều, mịn hơn. Điều này giúp ảnh chụp với đèn trợ sáng không bị chói, lóa như thông thường.

Ngoài ra, với nhiều chip LED hơn đáng kể, Apple tự tin khẳng định flash trên dòng điện thoại mới sáng hơn gấp 2 lần so với đời trước. Tuy nhiên, với những trường hợp sử dụng thông thường, iPhone 14 sẽ không dùng toàn bộ công suất chiếu của các đèn trợ sáng.

Apple Insider cho rằng Táo khuyết đã nghiên cứu sâu vào cách đèn flash có thể hỗ trợ ánh sáng cho bức ảnh chụp. Thay vì tạo ra những chip LED lớn, sáng hơn. Công ty nỗ lực thiết kế phần đèn linh hoạt, đa dụng.

Đây có thể không phải chi tiết được nhiều người quan tâm trong sự kiện ra mắt như Dynamic Island hay camera 48 MP. Tuy nhiên, nó là một tính năng tốt cho người dùng muốn có ảnh sáng rõ trong đêm tối.

Ngày 21/9, loạt đại lý chính hãng trong nước công bố ngày phát hành iPhone 14 cho thị trường trong nước. Theo nhà bán lẻ Thế giới di động, loạt thiết bị mới của Apple sẽ được bán ra cùng thời điểm tại Việt Nam vào 0h ngày 14/10, thay vì có cách biệt như ở thị trường quốc tế.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Nguoi buon iPhone 14 xach tay loi 15 trieu neu gap may hinh anh

Người buôn iPhone 14 xách tay lời 15 triệu nếu gặp may

0

Một số người mua iPhone 14 Pro Max ở Thái Lan, được hoàn thuế tại sân bay có thể thu lời tới 15-18 triệu mỗi máy. Tuy nhiên, cũng có những người thua lỗ vì phải đền tiền cọc.

Nhung tinh nang an thu vi tren iOS 16 hinh anh

Những tính năng ẩn thú vị trên iOS 16

0

Rất nhiều tính năng thú vị và hữu ích mới xuất hiện trên iOS 16 giúp trải nghiệm người dùng nâng cao đáng kể

iPhone 14 Pro Max nat mat lung sau lan dau tha roi hinh anh

iPhone 14 Pro Max nát mặt lưng sau lần đầu thả rơi

0

Mặt kính sau lưng của iPhone 14 Pro Max bị nứt ngay từ lần rơi đầu tiên ở độ cao 1,5 m trong bài kiểm tra độ bền.

Ethereum lien tiep mat gia sau su kien hop nhat lich su hinh anh

Ethereum liên tiếp mất giá sau sự kiện hợp nhất lịch sử

0

Dù nhận được nhiều kỳ vọng sau sự kiện hợp nhất mạng blockchain The Merge diễn ra thành công hôm 15/9, giá Bitcoin và Ether vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hồi phục.

iPhone 14 chinh hang ban tre hon du tinh mot tuan hinh anh

iPhone 14 chính hãng bán trễ hơn dự tính một tuần

0

Các nhà bán lẻ trong nước đồng loạt công bố ngày mở bán iPhone 14 series từ 14/10. Thời gian này trễ hơn dự đoán ban đầu.

Bạn đang đọc bài viết "Bí mật của đèn flash trên iPhone 14" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.