Bentayga EWB Azure: Siêu xe biết chăm sóc sức khỏe

03/06/2023 14:52

Bentayga EWB Azure của nhà Bentley sở hữu khả năng cảm biến nhiệt độ tự động đầu tiên trên thế giới và công nghệ điều chỉnh tư thế hiện đại bậc nhất.

Bentayga EWB tập trung vào sự tận hưởng tối đa cho hành khách phía sau với tùy chọn ghế cao cấp nhất từng được trang bị trên xe hơi. Có tới ba cấu hình ghế khác nhau, cùng chức năng ion hóa không khí bên trong không gian nội thất cực kỳ rộng rãi.

Cấu hình chỗ ngồi 4+1 tiêu chuẩn mang đến sự thoải mái vượt trội dành cho hai ghế sau bên ngoài nhờ khả năng điều chỉnh 16 hướng, sưởi ấm, thông gió làm mát, và năm chương trình massage riêng biệt.

ngoai-that-09-1685778463.jpg

Một tính năng mới song hành cùng nội thất rộng rãi là Ghế Hàng Không Hạng Thương gia Bentley Airline Seat Specification. Để tạo sự thư giãn tuyệt đối, hàng ghế sau có thể ngả tới 40 độ, đem lại tư thế ngồi lý tưởng và dễ chịu.

Mức độ ngả ghế có thể được tùy chỉnh thông qua Touch Screen Remote – một thiết bị điều khiển cầm tay của Bentley để sử dụng các chức năng xe từ hàng ghế sau thông qua màn hình cảm ứng. Ngoài ra, một số nút bấm bổ sung nằm ở khu vực cánh cửa giúp kích hoạt chế độ ngả lưng thư giãn tối đa (Chế độ Relax) hoặc điều chỉnh dựng thẳng lưng để xử lý công việc ngay trên xe (Chế độ Business).

ngoai-that-15-1685778479.jpg

Các công nghệ đầu tiên trên thế giới mà cấu hình Ghế Hàng Không Hạng Thương gia Bentley Airline Seat Specification được trang bị bao gồm:

  • Điều hòa Ghế Tự động (Seat Auto Climate) cho phép hành khách chọn mức nhiệt độ mong muốn thông qua sáu cấp độ khác nhau. Cả nhiệt độ bề mặt và độ ẩm trên ghế đều được hiệu chỉnh để đảm bảo duy trì nhiệt độ không đổi với mục tiêu chăm sóc sức khỏe.
  • Chức năng Điều chỉnh Tư thế (Postural Adjustment) sử dụng các đệm khí đặt ở vị trí đùi và vai người ngồi cùng với các đệm khí massage bổ sung ở vùng thắt lưng nhằm liên tục thay đổi hình dạng ghế một cách nhẹ nhàng làm dịu bớt các điểm nhức mỏi và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.
  • Ghế Hàng Không Hạng Thương gia Bentley Airline Seat Specification cũng bổ sung thêm khả năng điều chỉnh đệm và tựa lưng, mở rộng đệm dưới, điều chỉnh độ cao tựa đầu bằng điện và tựa chân có thể gấp/mở ở sau lưng ghế hành khách phía trước. Hành khách ngồi phía sau bên phải của xe cũng có thể di chuyển ghế hành khách phía trước ra xa thông qua “chế độ VIP”.
  • Điểm mới trên Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài) là chức năng sưởi cửa sau và sưởi tựa tay trung tâm, bổ sung thêm một điểm chạm chăm sóc hành khách hoàn toàn xứng đáng với danh xưng SUV sang trọng nhất thế giới.
noi-that-07-1685778508.jpg
noi-that-08-1685778518.jpg

Các tùy chọn khác bao gồm Cấu hình Bốn Chỗ ngồi Tiện nghi Four Seat Comfort Specification, và Cấu hình Năm Chỗ ngồi Five Seat được thiết kế dành cho những khách hàng muốn gập hàng ghế sau để gia tăng thể tích khoang hành lý. Với Cấu hình Bốn Chỗ ngồi Tiện nghi Four Seat Comfort Specification, bảng điều khiển trung tâm giữa hai ghế sau cung cấp thêm ngăn chứa đồ và hai cổng sạc USB.

Hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí tại hàng ghế sau đã được tăng cường để chăm sóc sức khỏe của hành khách tốt hơn nữa. Hệ thống thông gió phía sau chỉ kích hoạt khi phát hiện có người ngồi, giúp giảm tiếng ồn của quạt gió sau. Ngoài ra, hệ thống ion hóa cải thiện chất lượng không khí trong xe bằng cách giảm các hạt có hại lơ lửng trong không khí.

noi-that-05-1685778531.jpg

Phiên bản Azure của Bentayga EWB đặt việc chăm sóc sức khỏe của hành khách làm sứ mệnh hàng đầu, cung cấp các tính năng được tuyển chọn kỹ lưỡng dành cho 'sức khỏe sau tay lái' nhằm nâng cao sự thoải mái cho tất cả các vị trí ngồi trong xe.

Không gian nội thất rộng, các tấm bậc cửa chiếu sáng chào đón khi bước vào trong xe, cánh cửa điều khiển điện sẽ lặng lẽ đóng lại khi hành khách đã ngồi vào khoang ghế sau. Huy hiệu Azure xuất hiện trên bảng điều khiển và được thêu vào lưng ghế trước. Hoa văn kim cương trải ngang lưng ghế dành riêng cho Azure tạo nên một cảm giác thư thái, an nhiên và tĩnh tại.

Ghế Hàng Không Hạng Thương gia Bentley Airline Seat Specification và đèn nội thất kim cương Bentley Diamond Illumination đều là trang bị tiêu chuẩn trên biến thế Azure. Gói tiện nghi Front Seat Comfort Specification bổ sung chức năng sưởi, thông gió và massage cho hai ghế trước, cùng với tựa đầu cao cấp và khả năng điều chỉnh điện 20 hướng. Hệ thống đèn viền trang trí và máy tạo ion đảm bảo không khí hoàn hảo trong toàn bộ nội thất.

noi-that-21-1685778543.jpg
noi-that-17-1685778553.jpg
Chú thích ảnh

Với gói hỗ trợ lái Touring Specification được trang bị tiêu chuẩn, những chuyến đi dài sẽ trở nên thoải mái hơn, an toàn hơn và thú vị hơn. Các tính năng bao gồm Kiểm soát Hành trình Thích ứng cho phép người lái nhấc chân khỏi bàn đạp khi lái xe trên đường cao tốc, và chức năng giữ làn đường để điều chỉnh hướng di chuyển của chiếc xe. Màn hình head-up display hiển thị trên kính chắn gió giúp bạn dễ dàng theo dõi thông tin quan trọng, trong khi camera hồng ngoại quan sát ban đêm giúp cải thiện độ an toàn trên những đường thiếu sáng.

noi-that-16-1685778563.jpg

Những trang bị tiêu chuẩn như trên của Bentayga EWB Azure mới chỉ là bước khởi đầu. Ngoài bảng màu tiêu chuẩn gồm 16 màu ngoại thất, khách hàng còn có thể lựa chọn trong bảng màu mở rộng, tổng số khoảng 60 màu. Mâm xe 22” tiêu chuẩn có thiết kế độc quyền dành riêng cho Azure, cùng các tùy chọn 21” và 22” 5 chấu nổi bật.

Ngoài tính thẩm mỹ, các tính năng tùy chọn còn đa dạng hơn nữa, từ hệ thống âm thanh Naim for Bentley đáp ứng chất lượng âm thanh cho các audiophile, cho đến bàn dã ngoại có thể gấp gọn phía cốp sau. Tùy chọn hệ thống giải trí phía sau Bentley Rear Entertainment cho phép hành khách sử dụng màn hình 10,1 inch gắn sau lưng ghế trước để theo dõi các nội dung từ thiết bị di động cá nhân.

noi-that-18-1685778618.jpg

 

Bentayga mới đã giành được những lời ca ngợi đáng tự hào về năng lực vận hành xuất sắc, từ sức mạnh hiệu suất trên đường cho tới khả năng xử lý thân xe và độ êm ái. Biến thể Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài), bao gồm phiên bản Azure, tiếp tục tôn vinh thành tựu này nhờ được trang bị Hệ thống Đánh lái Bốn bánh Điện tử (Electronic All Wheel Steering) và Hệ thống Cân bằng Thân xe (Bentley Dynamic Ride) theo tiêu chuẩn.

Biến thể trục cơ sở kéo dài của Bentayga trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép, 32 van, dung tích 4.0 lít đã được minh chứng bởi Bentley, cho sức mạnh vượt bậc. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ V8 mang lại hiệu suất vốn chỉ thường thấy trên siêu xe, với công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, giúp xe đạt tốc độ tối đa 290 km/h và tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây.

noi-that-14-1685778654.jpg

Ông Phan Mạnh Hà - Giám đốc Bentley Hồ Chí Minh chia sẻ: “Là đại lý chính hãng duy nhất tại Việt Nam, Bentley Hồ Chí Minh không chỉ phân phối mẫu xe Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài) đến tay khách hàng Việt, mà còn tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe mới trong thời gian tới theo chiến lược Beyond100 của Bentley. Chúng tôi tin tưởng rằng, chiếc flagship SUV này sẽ tiếp tục nhận được sự mến mộ từ thị trường trong nước. Đặc biệt, với phiên bản Bentayga EWB Azure ra mắt hôm nay, những trải nghiệm của thượng khách trên Bentley sẽ càng chu toàn, thư thái hơn. Thông qua việc đặt xe tại đại lý chính hãng, khách hàng sẽ được cung cấp các dịch vụ tư vấn xây dựng cấu hình cá nhân hóa, chăm sóc bảo dưỡng và bảo hành chấp thuận bởi nhà sản xuất Bentley Motors theo tiêu chuẩn toàn cầu, cũng như hưởng những ‘đặc quyền’ vượt trội nhất”.

Hiện Bentley Hồ Chí Minh đang chính thức nhận đặt hàng hai phiên bản, Bentayga EWB 2023 giá tiêu chuẩn từ 18.525.999.000 VNĐ và Bentayga EWB Azure 2023 từ 20.965.956.000 VNĐ. Giá bán lẻ phụ thuộc vào các tuỳ chọn và các chi tiết cá nhân hoá mà khách hàng lựa chọn trong quá trình xây dựng cấu hình riêng biệt. 

 

Mỹ An

Bạn đang đọc bài viết "Bentayga EWB Azure: Siêu xe biết chăm sóc sức khỏe" tại chuyên mục XE 360.