‘Bất lực’ trước Exciter, Winner... Benelli RFS150i âm thầm rời cuộc đua

23/05/2022 17:08

Benelli RFS150i chính thức bị “khai tử” tại Việt Nam cũng như các quốc gia khu vực Đông Nam Á sau khi không thể cạnh tranh với Yamaha Exciter, Honda Winner... ở phân khúc xe côn tay thể thao 150 phân khối.

Cuộc hành trình chinh phục khách hàng của mẫu xe côn tay thể thao Benelli RFS150i tại thị trường Đông Nam Á đang đi đến hồi kết.

Mới đây, thông tin về Benelli RFS150i đã đồng loạt được gỡ bỏ trên trang thông tin chính thức của Benelli tại Việt Nam, Malaysia cũng như một số quốc gia trên thế giới. Việc sản xuất Benelli RFS150i tại Malaysia cũng đã chấm dứt để nhường chỗ cho mẫu xe mới mang tên Benelli R18i.

‘Bất lực’ trước Exciter, Winner... Benelli RFS150i âm thầm rời cuộc đua - ảnh 1

Benelli ngừng sản xuất, phân phối RFS150i

Benelli RFS150i là dòng xe côn tay thể thao 150 phân khối được thương hiệu mô tô, xe máy của Ý sản xuất để hướng đến nhóm khách hàng trẻ, đồng thời cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha Exciter, Honda Winner... Tuy nhiên, sau gần 5 năm phân phối trên thị trường, sự hiện diện của Benelli RFS150i khá lu mờ và thực tế cho thấy mẫu xe này không thể tạo sức hút với người tiêu dùng như những gì Yamaha Exciter, Honda Winner đã làm được.

Tại Việt Nam, RFS150i được đại lý phân phối của Benelli giới thiệu vào giữa năm 2017 và chính thức mở bán từ năm 2019 theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia. Mẫu xe này từng thu hút sự chú ý khi được trưng bày tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam năm 2017. Tuy nhiên, đây cũng là dấu ấn đậm nét nhất của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt Nam, bởi sau đó Benelli RFS150i thực sự không tạo được sức hút.

‘Bất lực’ trước Exciter, Winner... Benelli RFS150i âm thầm rời cuộc đua - ảnh 2

Benelli RFS150i đã không còn xuất hiện ở các đại lý tại Malaysia và chính thước “nhường sân” cho mẫu xe Benelli R18i

Mức giá khá hấp dẫn, nhưng kiểu dáng cục mịch… và hệ thống dịch vụ, bảo dưỡng sau bán hàng khá thưa thớt chính là một trong những lý do khiến Benelli RFS150i không được nhiều khách hàng Việt Nam lựa chọn.

Tương tự thị trường Việt Nam, kết quả kinh doanh bết bát tại các thị trường khác trên thế giới cũng là lý do dẫn tới việc mẫu xe này bị Benelli “khai tử”.

Tại Malaysia, Benelli RFS150i đã không còn xuất hiện ở các đại lý và chính thước “nhường sân” cho mẫu Benelli R18i từng ra mắt tại vào tháng 4.2021. So với RFS150i, R18i được xem là bản nâng cấp cải tiến với hàng loạt thay đổi về thiết kế, công nghệ và đặc biệt được trang bị động cơ 174cc, xi-lanh đơn, 4 thì, 4 van, SOHC.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, sau khi ngừng phân phối Benelli RFS150i, thương hiệu xe Ý hiện đang bỏ ngỏ phân khúc xe côn tay thể thao.