Bạn đã tốn rất nhiều giờ vuốt màn hình iPhone sai cách

10/05/2023 12:04

Người dùng có thể trở lại phần đầu của một trang web bất kỳ trên iPhone chỉ bằng một cú chạm, thay vì phải kéo từ cuối lên.

Một số người dùng chưa biết cách trở lại đầu trang trên iPhone. Ảnh: Digital Trends.

Nhiều người dùng iPhone có thói quen lướt xuống hàng giờ, nhưng lại không biết trở lại đầu trang thế nào cho nhanh, đành phải không ngừng lướt lên rất mất thời gian.

Để quay trở lại đầu một trang web trên iPhone, cách nhanh nhất là chạm vào phần trên cùng của màn hình. Tuy nhiên, người dùng cũng cần phải chạm vào đúng vị trí. Ví dụ, nếu dùng iPhone 14, bạn có thể nhấn vào hai bên của Dynamic Island, điện thoại sẽ cuộn lên ngay lập tức. Với iPhone X hoặc các kiểu máy có phần khuyết "tai thỏ", người dùng chỉ cần chạm vào hai bên phần khuyết.

Với một chiếc iPhone đời cũ hơn không có Dynamic Island hoặc notch, người dùng có thể trở về đầu trang bằng cách chạm vào phần đồng hồ trên thanh trạng thái.

iphone,  apple anh 1

Để quay trở lại đầu một trang web trên iPhone, cách nhanh nhất là chạm vào phần trên cùng của màn hình. Ảnh: Cnet.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng điều hướng các trang web đang xem bằng cử chỉ như: Xoay iPhone sang hướng ngang để xem nhiều nội dung hơn, kéo xuống từ cạnh trên của trang để làm mới trang…

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, Apple đã tung ra bản beta thứ hai của iOS 16.5, trong đó có 2 tính năng mới hữu ích cho iPhone, gồm tab Thể thao trong Apple News và quay video màn hình thông qua Siri.

Để dùng thử iOS 16.5 bản beta, người dùng cần đăng ký tư cách thành viên Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple với giá 99 USD/năm hoặc tham gia Chương trình phần mềm Apple Beta miễn phí. Các nhà phát triển đã đăng ký có thể tải xuống iOS 16.5 bản beta bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt iOS 16.5 Developer Beta.

iOS 16.5 dự kiến ra mắt vào tháng 5 với nhiều tính năng sẽ được bổ sung trong các phiên bản beta sau.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn