Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 16 ca Covid-19

12/10/2021 00:01

Trong số ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có 4 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Tối 11/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24h qua trên địa bàn vừa ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 4 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, tại Tp.Bà Rịa ghi nhận 3 ca, trong đó 1 ca tại khu vực cách ly tập trung và 2 ca phát hiện ngoài cộng đồng ở khu phố 1, phường Long Toàn.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 5 ca, trong đó 4 ca tại khu cách ly tập trung, phong tỏa và 1 ca phát hiện ngoài cộng đồng ở xã Xuyên Mộc.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 8 ca, trong đó 7 ca tại khu cách ly tập trung và 1 ca ngoài cộng đồng là công nhân Công ty Nitori Việt Nam, phường Phú Mỹ.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.173 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 10 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 95,01%.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 16 ca Covid-19

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh, sinh viên trên địa bàn. Ảnh: M.Khá 

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn còn ghi nhận các ca mắc mới ngoài cộng đồng tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao như: Công nhân trong khu công nghiệp, người đi khám chữa bệnh, tài xế, phụ xe từ tỉnh, thành ngoài vào địa phương.

Do đó, BCĐ tỉnh này đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác kiểm soát người ra, vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch. Duy trì chế độ “trực chiến” 24/24h để kịp thời ứng phó tình hình dịch bệnh, sẵn sàng các tình huống xảy ra, tăng cường giám sát các đối tượng nguy cơ, khu vực nguy cơ để phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại nơi làm việc, sản xuất, kinh doanh, tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên, người lao động trong doanh nghiệp. Đối với các cơ sở buôn bán, kinh doanh cần tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đối với việc giao nhận hàng hóa với các tài xế, phụ xe chở hàng.

Để từng bước đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường mới, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị người dân hãy thực hiện tiêm chủng ngay khi đến lượt, theo tinh thần “Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là quyền lợi của cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”; “Tiếp cận bình đẳng tất cả các loại vắc-xin, vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất” để nhanh chóng đạt miễn dịch toàn cộng đồng.

Gio Linh

Bạn đang đọc bài viết "Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 16 ca Covid-19" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.