Apple sắp trực tiếp bán hàng tại Việt Nam

14/05/2023 08:08

Cửa hàng trên nền tảng online là bước đầu cho sự hiện diện rõ ràng của Apple tại thị trường trong nước.

Người dùng Việt Nam có thể mua hàng trực tiếp từ Apple thời gian tới. Ảnh: Reuters.

Sáng 12/5, Apple Việt Nam phát đi thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến tại thị trường trong nước. Cửa hàng này sẽ chính thức hoạt động từ ngày 18/5. Táo khuyết cho biết gian hàng chính thức của họ sẽ cung cấp đầy đủ thiết bị và hỗ trợ tiếng Việt cho khách hàng toàn quốc.

“Chúng tôi vinh dự khi mở rộng tại Việt Nam, cũng như rất phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ của Apple đến cho khách hàng, với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến”, bà Deirdre O’Brien, Phó chủ tịch cấp cao mảng Bán lẻ của Apple cho biết.

apple store o Viet nam anh 1

Cửa hàng chính chủ giúp người dùng có đa dạng lựa chọn phiên bản, so sánh giá bán. Ảnh: Apple.

Theo các chuyên gia tại lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, việc có cửa hàng trực tuyến là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự hiện diện của Apple tại Việt Nam. Ngoài ra, đây là giải pháp tốt cho người dùng trong nước, xử lý nhiều vấn đề tồn đọng trước đó.

Tại Việt Nam, Apple gần như chỉ làm việc với các đối tác bán lẻ, nhà phân phối. Khi người dùng muốn mua hàng, website công ty trả về kết quả vị trí cửa hàng ủy quyền lân cận, thay vì công cụ thanh toán.

Ngoài ra, giá bán của các sản phẩm Apple tại Việt Nam được thả nổi theo tình hình thị trường, lượng hàng cung ứng, không có mốc niêm yết cố định như những thương hiệu khác. Do đó, cửa hàng chính chủ Apple là nơi người dùng có thể tham khảo giá chuẩn, trước quyết định mua hàng.

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự “nâng hạng” trong đánh giá thị trường của Apple. Cụ thể tại Đông Nam Á, Singapore và Thái Lan là hai nước trong nhóm một, có Apple Store và mở bán iPhone sớm, cùng ngày trên toàn cầu. Malaysia ở nhóm tiếp theo, mở bán chậm hơn 7-15 ngày, có cửa hàng trực tuyến.

Việc Táo khuyết mở Apple Store trực tuyến tại thị trường trong nước là bước đầu trong việc nâng cấp dịch vụ. Đợt mở bán iPhone 15 sắp tới, người dùng Việt có thể được tiếp cận với nguồn hàng chính ngạch sớm hơn.

Về mặt sản phẩm, Apple Store cung cấp đầy đủ thiết bị, phụ kiện từ Apple và đối tác được họ lựa chọn. Đây là giải pháp tốt để người dùng tìm mua những sản phẩm không phổ biến và tùy chọn ngách. Ví dụ như MacBook có tùy chọn RAM, bộ nhớ cao thường không sẵn hàng tại các đại lý trong nước.

Tuy nhiên, giá bán chuẩn từ website hãng thường cao hơn mức chiết khấu, giảm giá tại các đại lý bán lẻ trên thị trường. Ví dụ như mẫu iPhone 14 Pro Max được bán tại Việt Nam đang rẻ hơn Apple Store các nước lân cận 2-3 triệu đồng.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn.

Bạn đang đọc bài viết "Apple sắp trực tiếp bán hàng tại Việt Nam" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.