App Google khiến điện thoại gặp sự cố lạ

17/05/2023 12:04

Hàng loạt người dùng phản ánh điện thoại Pixel liên tục nóng máy, tụt pin do app Google đang ngốn rất nhiều pin dù chỉ chạy dưới nền.

Hiện Google vẫn chưa phản hồi trước tình trạng này. Ảnh: Pexels.

Hôm 14/5, một độc giả đã liên lạc với trang tin công nghệ Engadget để báo cáo tình trạng chiếc Pixel 6 Pro của anh gặp tình trạng quá nhiệt và tụt pin liên tục. Người này cho rằng "thủ phạm" gây ra hiện tượng kỳ lạ này chính là ứng dụng Google và bản cập nhật hôm 12/5.

“Cả tiếng đồng hồ qua tôi chưa hề chạm đến điện thoại và nó luôn được đặt trên sạc không dây”, người dùng kể lại với Engadget. Anh còn gửi kèm ảnh chụp màn hình mục Cài đặt, cho thấy app Google đang ngốn rất nhiều pin dù chỉ chạy dưới nền. “Máy tôi rất nóng. Nếu không lùi lại về bản cập nhật Android cũ, pin điện thoại tôi chắc sẽ hỏng mất”, người dùng nói.

Nhiều người dùng trên Reddit và diễn đàn hỗ trợ người dùng của Google cũng phản ánh sự cố tương tự. “Nó chỉ vừa diễn ra vào hôm qua. Google app ngốn pin khủng khiếp, sau đó đến Android System Intelligence. Tôi vừa mới khôi phục cài đặt gốc và thử cài đặt lại tất cả ứng dụng nhưng lỗi lạ vẫn xuất hiện”, một người dùng Reddit viết.

Ngay cả khi đã lấy pin ra ngoài nó vẫn còn rất nóng nên người này cho rằng tình trạng quá nhiệt đang ảnh hưởng đến cả pin và phần cứng linh kiện bên trong.

App Google qua nhiet anh 1

Google là ứng dụng tốn pin nhất trên smartphone Pixel gặp lỗi. Ảnh: Android Authority.

“Chiếc Pixel 6 Pro của tôi và Pixel 6 của vợ tôi gặp tình trạng quá nhiệt và tụt pin liên tục dù chẳng dùng. Nó không phải ấm bình thường mà là rất nóng. Tôi mất 20% pin chỉ trong chưa đầy một tiếng đồng hồ mà chẳng động gì đến nó. Tổng thời gian sử dụng cũng giảm từ 6 giờ chỉ còn 3 giờ”, một người dùng Reddit khác chia sẻ.

Theo Android Authority, vấn đề không chỉ xảy ra với dòng Pixel 6. Nhiều người dùng Pixel 7 và 7 Pro cũng phản ánh tình trạng quá nhiệt, tụt pin tương tự. Thủ phạm có thể là phiên bản cập nhật gần đây của app Google. Đa số người dùng gặp lỗi đều nhận thấy ứng dụng này đứng đầu bảng xếp hạng tổng thời lượng pin trên điện thoại.

Một số người dùng thử liên hệ với Google và báo cáo sự cố nhưng không được hỗ trợ nhiều. Một số người dùng nói rằng việc lùi lại bản cập nhật trước vẫn không thay đổi gì mấy. “Tôi đã thử lùi xuống phiên bản từ ngày 10/5 nhưng pin vẫn tụt”, một người dùng Twitter viết.

Độc giả của Engadget cho rằng nguyên nhân có thể đến từ máy chủ. “Ứng dụng Google liên tục làm tụt pin bất kể là phiên bản nào. Tôi đã phải lùi xuống đến tận phiên bản ngày 1/5", người này nói.

Hiện Google vẫn chưa phản hồi trước tình trạng này. Nếu thủ phạm quả thật Google, đây không phải lần đầu tiên phiên bản cập nhật phần mềm của hãng khiến người dùng Pixel đau đầu.

Tháng 5/2022, Google đã phải tung bản vá lỗi cho Pixel 6 và 6 Pro do bản cập nhật trước đó đã khiến smartphone phản hồi xúc giác yếu hơn bình thường. Năm 2021, hãng công nghệ đã hoãn bản cập nhật Pixel tháng 12 sau khi người dùng phát hiện rằng nó làm điện thoại của họ ngắt kết nối cuộc gọi đột ngột.

Hai nhà sáng lập Google tự tay làm nên tất cả

Kể về câu chuyện của 25 doanh nhân của thế giới, sách "Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một “kho” tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn tự mình sáng tạo nên những điều ý nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết "App Google khiến điện thoại gặp sự cố lạ" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.