Amber Heard nói thua kiện vì làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội

14/06/2022 16:31

Hai tuần sau khi thua kiện Johnny Depp, Amber Heard đã tham gia cuộc phỏng vấn đầu tiên trên sóng truyền hình. Nữ diễn viên chỉ trích làn sóng tẩy chay mình trên mạng xã hội, cho rằng điều này ảnh hưởng đến kết quả vụ kiện.

Amber Heard nói thua kiện vì làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội  - ảnh 1

Amber Heard trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau vụ kiện với Johnny Depp

nbc news

Hôm 13.6, trang Twitter chương trình Today của NBC News đăng tải trích đoạn cuộc phỏng vấn đầu tiên với Amber Heard kể từ sau vụ kiện phỉ báng với Johnny Depp. Tại đây, nữ diễn viên 36 tuổi đã có những chia sẻ thẳng thắn với nhà báo Savannah Guthrie về cuộc chiến pháp lý căng thẳng vừa qua cũng như việc cô cảm thấy mạng xã hội ảnh hưởng đến phiên tòa như thế nào.

Heard nói những điều mà cô phải đối mặt trên mạng xã hội là “không công bằng”. Ngôi sao sinh năm 1986 nhấn mạnh: “Ngay cả khi ai đó chắc chắn rằng tôi xứng đáng với thù ghét và những lời lẽ thậm tệ này, ngay cả khi những người nghĩ rằng tôi đang nói dối thì các bạn vẫn không thể nhìn thẳng vào mắt tôi và nói rằng những gì xảy ra trên mạng xã hội trong thời gian qua là công bằng”.

Amber Heard nói thua kiện vì làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội  - ảnh 2

Lực luợng ủng hộ Johnny Depp trên mạng xã hội áp đảo Amber Heard

afp

Phát ngôn của người đẹp phim Drive Angry đang chỉ trích làn sóng ủng hộ Johnny Depp và hạ bệ cô trên mạng xã hội. Trong quá trình diễn ra phiên tòa giữa Heard và chồng cũ, làn sóng ủng hộ Depp bùng nổ trên mạng, đặc biệt là TikTok. So với lực lượng đứng về phía tài tử phim Ed Wood, lượng fan ủng hộ nữ diễn viên gốc Texas không đáng là bao. Theo Today, tính đến ngày 3.6 (hai ngày sau khi phán quyết cuối cùng được đưa ra), các video chứa hashtag #justiceforjohnnydepp đã thu hút khoảng 20 tỉ lượt xem trên TikTok, trong khi #justiceforamberheard chỉ có hơn 80 triệu. Các nội dung chứa hashtags #amberheardisguilty đem về khoảng 900 triệu lượt xem vào thời điểm đó.

Amber Heard cũng cho rằng bồi thẩm đoàn đã bị ảnh hưởng bởi những thông tin trên mạng xã hội. Khi Savannah Guthrie nhấn mạnh: “Bồi thẩm đoàn đã xem xét bằng chứng bạn trình bày, họ lắng nghe lời khai của bạn và họ không tin bạn, họ nghĩ bạn nói dối”, Heard đáp lại: “Làm sao họ có thể đưa ra một đánh giá như vậy chứ?”. Tuy nhiên, nữ diễn viên phim The Rum Diary nói cô không trách bồi thẩm đoàn khi đưa ra phán quyết có lợi cho chồng cũ. “Tôi không đổ lỗi cho bồi thẩm đoàn, tôi thực sự hiểu quyết định của họ. Johnny Depp là một nhân vật được yêu mến và mọi người cảm thấy họ hiểu rõ anh ấy. Anh ấy là một diễn viên tuyệt vời”, bà mẹ một con bộc bạch.

Amber Heard nói thua kiện vì làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội  - ảnh 3

Nữ diễn viên 36 tuổi không quan tâm đến những lời bàn tán về đời tư của mình

afp

Trước những lời đàm tiếu từ công chúng, Amber Heard chọn cách phớt lờ. Người đẹp phim Aquaman bày tỏ: “Tôi không quan tâm người khác nghĩ gì về mình hay việc họ phán xét gì về những chuyện riêng tư trong cuộc sống của tôi, rằng điều gì đã xảy ra đằng sau cánh cửa hôn nhân. Tôi không cho rằng người bình thường có thể hiểu những điều này nên tôi không bận tâm cho lắm”.

Về quyết định tham gia cuộc phỏng vấn trên truyền hình, người phát ngôn của Amber Heard chia sẻ với People: “Sau phán quyết, đội ngũ pháp lý của Johnny Depp đã phủ sóng trên phương tiện truyền thông trong nhiều ngày bằng các phát biểu và cuộc phỏng vấn. Bản thân Depp cũng làm như vậy trên mạng xã hội. Amber Heard chỉ định đáp lại những gì họ đã đưa ra vào tuần trước. Cô ấy đã đáp lại bằng cách bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình, điều mà hầu như cô không được phép làm khi đứng trên bục nhân chứng”.

Amber Heard nói thua kiện vì làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội  - ảnh 4

Phía Amber Heard khó lòng chấp nhận phán quyết của tòa liên quan đến vụ kiện phỉ báng giữa cô và chồng cũ

afp

Trước Amber Heard, luật sư của cô là Elaine Charlson Bredehoft cũng từng đề cập rằng bồi thẩm đoàn bị ảnh hưởng bởi những thông tin trên mạng từ đó đưa ra phán quyết có lợi cho Johnny Depp. Mặc dù các bồi thẩm viên được khuyến cáo không đọc những thông tin liên quan đến vụ kiện trên mạng xã hội song Bredehoft cho rằng điều này hoàn toàn xảy ra. “Làm sao mà không thể chứ? Họ về nhà hằng đêm, họ có gia đình riêng - những người đang truy cập mạng xã hội. Hơn nữa, chúng tôi có khoảng 10 ngày nghỉ trong suốt vụ kiện, không đời nào mà họ không bị ảnh hưởng bởi những thông tin trên mạng”, vị này nói trong cuộc trò chuyện với Savannah Guthrie hồi đầu tháng. Phía Heard cũng xác nhận họ đang lên kế hoạch kháng cáo.

Tin liên quan

Amber Heard lần đầu lộ diện sau khi thua kiện Johnny Depp Amber Heard đứng trước nguy cơ phá sản Amber Heard kháng cáo sau khi thua kiện Johnny Depp