Alec Baldwin tưởng nhớ nạn nhân trong sự cố chết người

03/11/2021 22:00

Tài tử Alec Baldwin cho biết ông đi ăn với nạn nhân - đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins - trước vụ nổ súng chết người ở phim trường.

Theo Variety, hôm 30/10, Alec Baldwin lần đầu lên tiếng với báo chí sau hơn một tuần gây chết người tại phim trường Rust. Trong video do TMZ ghi lại, ông lý giải về mối quan hệ với Halyna Hutchins, cho biết cả hai vốn là bạn bè. "Ngày tôi đến Santa Fe và khởi quay, tôi đã đưa cô ấy đi ăn tối cùng Joel Souza (đạo diễn chính của bộ phim). Chúng tôi là một đội làm việc cùng nhau rất hiệu quả và rồi sự cố kinh khủng kia xảy ra".

Alec Baldwin bên ngoài đồn cảnh sát Santa Fe hôm 21/10, sau cái chết của đồng nghiệp Halyna Hutchins. Ảnh: The New Mexican

Alec Baldwin bên ngoài đồn cảnh sát Santa Fe hôm 21/10, sau cái chết của đồng nghiệp Halyna Hutchins. Ảnh: The New Mexican

Những ngày qua, Alec Baldwin suy sụp vì biến cố, rút khỏi tất cả dự án phim. Một người quen của ông nói với People: "Anh ấy bị kích động và buồn đến mức không thể an ủi trong nhiều giờ". Sau khi sự việc diễn ra, Baldwin viết trên trang cá nhân: "Không có từ ngữ nào có thể lột tả sự bàng hoàng và đau buồn về tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng Halyna Hutchins - người vợ, người mẹ và người đồng nghiệp chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ.

Tài tử nói hiện ông chưa thể bình luận gì về cuộc điều tra đang diễn ra, theo yêu cầu của cơ quan cảnh sát tại Santa Fe. Ông đang quan tâm đến phong trào kêu gọi cấm súng thật trên phim trường của Hollywood. Alec Baldwin cho biết: "Tôi không phải chuyên gia trong lĩnh vực này. Bất cứ phương án nào mọi người đưa ra tốt nhất để bảo vệ an toàn trên phim trường, tôi sẽ hết lòng ủng hộ". Hôm 24/10, hơn 14.000 người cùng ký vào đơn trực tuyến trên trang Change.org, yêu cầu cấm súng thật, cải thiện điều kiện làm việc sau cái chết của Halyna Hutchins. Trên trang cá nhân, các đạo diễn Rian Johnson và Paul Fieg cũng khẳng định cấm vũ khí là cần thiết.

Phim trường xảy ra tai nạn của Alec Baldwin
 
 

Phim trường Bonanza Creek, nơi xảy ra vụ tai nạn. Video: Youtube KOB

Hôm 21/10, Alec Baldwin quay cảnh hành động trong phim viễn tây ở Santa Fe, bang New Mexico. Được thông báo đạo cụ không có đạn, ông bóp cò nhưng súng vẫn phát nổ và khiến hai người bị thương. Đạo diễn kiêm biên kịch Joel Souza bị trúng đạn ở xương đòn, đã hồi phục và xuất viện. Đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins bị nặng hơn, được cấp cứu bằng trực thăng nhưng không qua khỏi. Nhiều chuyên gia về luật nói trong trường hợp xấu nhất, tài tử 63 tuổi có thể bị kết tội ngộ sát.

Alec Baldwin, 63 tuổi, là diễn viên, danh hài người Mỹ từng nhiều lần thắng giải Emmy, Quả Cầu Vàng. Tài tử được biết đến qua các phim như The Hunt for Red October (1990), The Aviator (2004) và loạt bom tấn Nhiệm vụ bất khả thi. Ông cưới huấn luyện viên yoga Hilaria năm 2012 và có bảy con.

Tam Kỳ