5 mẫu xe mới tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022

04/10/2022 16:03

Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng sôi động với nhiều mẫu xe mới đưa về nước, trong đó có 5 dòng xe đáng chú ý sẽ tung ra trong tháng 10.2022.

Hyundai Stargazer cạnh tranh Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza

Xếp cùng phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ với Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza, Hyundai Stargazer đã hé lộ những hình ảnh chạy thử nghiệm trong điều kiện giao thông thực tế tại Việt Nam và dự kiến tung ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

5 mẫu xe mới tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022 - ảnh 1

Hyundai Stargazer cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander

Phần lớn các dòng xe ô tô du lịch dưới 9 chỗ của Hyundai (trừ Creta) hiện nay đều do TC Motor lắp ráp, phân phối tại thị trường Việt Nam. Đơn vị này hiện đang mở rộng dây chuyền sản xuất với việc xây dựng thêm một nhà máy mới. TC Motor cũng đang phân phối Hyundai Creta theo diện nhập khẩu từ Indonesia nhưng đã lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam, Hyundai Stargazer dự kiến đi theo lộ trình này.

Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, Hyundai Stargazer 2022 sẽ cạnh tranh với các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Suzuki Ertiga.

Kia Sorento phiên bản động cơ Hybrid lắp ráp trong nước?

Bổ sung vào danh mục sản phẩm của Kia Sorento tại Việt Nam có phiên bản động cơ Hybrid. Theo nhiều nguồn tin, phiên bản này lắp ráp tại Việt Nam chứ không phải nhập khẩu nguyên chiếc, các đại lý chính hãng cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc xe Kia Sorento phiên bản Hybrid.

5 mẫu xe mới tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022 - ảnh 2

Kia Sorento phiên bản Hybrid nhiều khả năng lắp ráp tại Việt Nam

Kia Sorento Hybrid dự kiến tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản Hybrid cắm sạc (PHEV) và Hybrid thường (HEV), theo nhiều nguồn tin. Trên thế giới, Kia Sorento phiên bản PHEV thuộc hàng cao cấp và đắt tiền nhất, có khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện trong quãng đường ngắn. Trong khi đó, phiên bản HEV có kết cấu đơn giản hơn nhưng vẫn cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện chưa rõ Kia Sorento phiên bản Hybrid sẽ được trang bị tiện nghi theo cấu hình nào.

Hyundai Elantra thế hệ mới tăng lực cạnh tranh đối thủ

Chưa chính thức trình làng nhưng Hyundai Elantra 2022 bất ngờ có mặt tại nhà máy TC Motor ở Ninh Bình, dự kiến tung ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới nhằm cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ Kia K3, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic trong phân khúc sedan hạng C.

5 mẫu xe mới tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022 - ảnh 3

Hyundai Elantra thế hệ mới cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C

Đây là thế hệ thứ 7 của Hyundai Elantra, đã trình làng từ năm 2020 nên xe không quá mới mẻ với khách hàng toàn cầu. Tuy nhiên, xe sẽ thu hút sự chú ý của người Việt với lối thiết kế mới táo bạo và cá tính hơn. Đặc biệt, thế hệ mới của Hyundai Elantra 2022 còn có biến thể N-Line.

Hyundai Elantra thế hệ mới dự kiến trang bị các hệ động lực tương tự như thế hệ hiện hành. Tại Việt Nam, đời xe hiện tại lắp 3 động cơ khác nhau. Nếu Hyundai Elantra thế hệ mới giống Hyundai Elantra 2022 tại thị trường nước ngoài, biến thể N-Line ngoài động cơ tăng áp 1.6L công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép, còn có hệ thống treo cứng hơn, các bộ kẹp phanh trước lớn hơn để tăng hiệu suất.

Ford Territory 2023 thay thế sứ mệnh của Ford Escape

Ford Territory từng có dự định trình làng thị trường Việt Nam từ năm ngoái, tuy nhiên diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch này dời lại. Nhiều khả năng, mẫu xe này sẽ tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022.

5 mẫu xe mới tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022 - ảnh 4

Ford Territory được hãng xe Mỹ kỳ vọng thay thế Ford Escape

Mẫu crossover Mỹ cạnh tranh với các đối thủ Kia Sportage, Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5 trong phân khúc crossover. Nhiều đại lý chính hãng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này ở mức 10 - 20 triệu đồng từ đầu năm 2022, với giá dự kiến tầm 800 triệu đồng.

Để đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam của hãng xe Mỹ trong phân khúc crossover hạng C, Ford Territory 2023 chính là sự thay thế cho Ford Escape từng giới thiệu nhưng đã hoãn kế hoạch trình làng.

Subaru Forester 2023 tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Subaru Forester 2023 dự kiến trình làng chính thức tại Vietnam Motor Show 2023 diễn ra từ 26 đến 30.10.2022. Trước đó, mẫu xe này đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên đường phố.

5 mẫu xe mới tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022 - ảnh 5

Subaru Forester 2023 được nâng cấp nhẹ ngoại hình

So với bản tiền nhiệm, Subaru Forester bản cải tiến 2023 dễ nhận diện bởi những sửa đổi như cụm đèn pha, cản trước, vành hợp kim, riêng phiên bản Sport nâng cấp đèn sương mù LED kiểu tròn, các phiên bản còn lại kiểu dọc. Những chi tiết này dễ dàng nhận thấy trong hình ảnh đã lộ diện. Tuy nhiên, phần thiết kế mâm xe dường như vẫn sử dụng kiểu cũ có kích thước 18 inch đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Nội thất trên các phiên bản của Subaru Forester 2023 gần như giống nhau, hãng xe Nhật Bản cung cấp tùy chọn trang trí mới như bọc da Nappa hai tông màu. Cập nhật tính năng Eyesight Safety với camera trước góc rộng hơn và nâng cấp phần mềm mới cho phép hoạt động ở nhiều điều kiện đường xá hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Subaru Forester 2023 xếp cùng phân khúc crossover cỡ C với các mẫu xe mới trình làng như Hyundai Tucson, Kia Sportage.

Tin liên quan

Mong đợi gì trên Kia Sorento Hybrid rục rịch về Việt Nam? Lộ giá từ 830 triệu, Ford Territory 2023 rẻ hơn nhiều đối thủ tại Việt Nam Bộ đôi xe MPV cỡ nhỏ lên kế hoạch về Việt Nam, Toyota Avanza thêm lo lắng

Bạn đang đọc bài viết "5 mẫu xe mới tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022" tại chuyên mục XE 360.