4 người ở TP HCM "bài binh bố trận" lừa đảo 1,7 tỉ đồng

24/07/2022 01:01

Thông qua hình thức liên kết bán hàng để được hưởng hoa hồng và quà tặng, 4 người tại TP HCM đã "bài binh bố trận" đưa 1 người phụ nữ ở Thanh Hóa vào "bẫy" rồi lừa đảo 1,7 tỉ đồng.

Ngày 23-7, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa điều tra, làm rõ, bắt tạm giam Nguyễn Thu Vân (SN 1988; ngụ quận Tân Phú); Lê Thị Kim Thoa (SN 1995; ngụ quận Gò Vấp); Bùi Đăng Cường (SN 1994, ngụ Quận 2) và Đoàn Tuấn Anh (SN 1990; ngụ huyện Hóc Môn), cùng thuộc TP HCM, để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 4 người ở TP HCM bài binh bố trận lừa đảo 1,7 tỉ đồng  - Ảnh 1.

Ổ nhóm lừa đảo bị bắt tạm giam

Theo điều tra, tháng 6-2020, bà B.T.M.H. (SN 1962, ngụ xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) nhận được các cuộc điện thoại từ một nhân viên có tên "Thăng Bình" là người đã tư vấn cho bà H. mua một số sản phẩm từ việc quảng cáo trên truyền hình như nồi cơm điện, bàn là…

Người này giới thiệu bản thân đã chuyển công tác sang quỹ phát triển thuộc "Tập đoàn Asian Việt - Nhật" và sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ bà H. tham gia các chương trình bán hàng cũ từ Công ty "Diamon-G" (là Công ty quảng cáo trên truyền hình), đồng thời, đề nghị bà H. tham gia làm cộng tác viên để được hưởng các quyền lợi là phần thưởng gồm: Tivi, tủ lạnh, ghế mát-xa. Đồng thời, bà H. sẽ được quỹ phát triển thu lại sản phẩm, trả lại tiền bà đã thanh toán tạm thời cho Công ty vận chuyển Vnpost.

Tiếp đó, bà H. liên tục nhận được nhiều cuộc gọi giới thiệu là nhân viên các Công ty Tập đoàn Assian Việt - Nhật, Trung tâm liên kết Hàn - Việt, Trung tâm truyền thông Anna Shopping, Công ty TNHH phân phối Nam Việt Tiến… đang thực hiện các chương trình liên kết bán hàng với Công ty Tập đoàn Assian Việt - Nhật do nhân viên "Thăng Bình" thực hiện. Tuy nhiên, tất cả những chiêu trò trên đều là cái bẫy mà ổ nhóm trên đã "bày binh bố trận" nhằm lừa đảo tiền của bà H..

Với những lời mời chào hấp dẫn, chỉ tính từ tháng 6-2020 đến tháng 4-2021, bà H. đã nhận hàng và chuyển cho nhóm trên tổng cộng hơn 1,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, bà H. không được trả lại tiền và nhận quà tặng như cam kết.

Biết mình bị lừa, bà H. đã đến công an trình báo. Sau một thời gian tập trung điều tra, xác minh, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định 4 người trên là những kẻ đã "giăng bẫy" lừa đảo 1,7 tỉ đồng của bà H.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng.