3 lần bị phạt của siêu mẫu Hà Anh vì mặc phản cảm

24/08/2022 08:09

Siêu mẫu sinh năm 1982 "nổi tiếng" với phong cách ăn mặc gợi cảm, táo bạo. Chính sở thích này khiến cô nhiều lần bị nộp phạt và bị cấm diễn.

3 lần bị phạt của siêu mẫu Hà Anh vì mặc phản cảm  - ảnh 1

Hà Anh khiến cộng đồng mạng bức xúc vì gợi cảm quá đà

FBNV/Chụp màn hình/TL

Kể từ những ngày đầu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, siêu mẫu sinh năm 1982 đã "nổi tiếng" với phong cách ăn mặc gợi cảm, táo bạo. Người đẹp thường xuyên diện những thiết kế cắt xẻ táo bạo xuất hiện ở những sự kiện giải trí. Chính sở thích này khiến Hà Anh nhiều lần bị "ném đá", thậm chí, cô còn phải nộp phạt và bị cấm diễn 3 tháng.

Hà Anh diện sai trang phục khiến ban tổ chức bị phạt

3 lần bị phạt của siêu mẫu Hà Anh vì mặc phản cảm  - ảnh 2

Siêu mẫu Hà Anh để lộ nội y khi diện váy quá ngắn

Chụp Màn hình

Tháng 10.2010, siêu mẫu Hà Anh góp mặt trong chương trình Diamond Night do công ty TAF tổ chức. Cô đảm nhiệm vai trò MC và có một tiết mục hát trong chương trình. Trong sự kiện, chân dài gốc Hà Nội gây "đau mắt" cho người xem vì diện váy đen ngắn, để lộ nội y khi đang biểu diễn. Hình ảnh này của Hà Anh nhanh chóng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Được biết, thiết kế mà nữ giám khảo Vietnam's Next Top Model 2010 mặc tại sự kiện chưa qua kiểm duyệt. Ngay sau đó, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM quyết định xử phạt đơn vị tổ chức chương trình này 11 triệu đồng vì vi phạm lỗi: sử dụng trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục (3,5 triệu đồng) và tự tiện thay đổi nội dung chương trình sau khi đã được cấp giấy phép (7,5 triệu đồng). Theo đó, đơn vị tổ chức thừa nhận sai sót khi để xảy ra trường hợp người mẫu Bebe Phạm bị tụt váy và siêu mẫu Hà Anh mặc sai trang phục.

Hà Anh bị cấm diễn 3 tháng và nộp phạt 10 triệu đồng

3 lần bị phạt của siêu mẫu Hà Anh vì mặc phản cảm  - ảnh 3

Hà Anh bị cấm diễn 3 tháng ở TP.HCM vì ăn mặc hớ hênh trên sân khấu

TL

Tháng 6.2014, Hà Anh tiếp tục khiến người xem "nhức mắt" với một thiết kế nóng bỏng trong chương trình Thời trang và nhân vật. Xuất hiện trên sân khấu với thiết kế phản cảm, người đẹp sinh năm 1982 bị phạt 10 triệu đồng và cấm tháng diễn 3 tháng tại TP.HCM. Đồng thời, đơn vị tổ chức chương trình là Công ty Hoa Hồng Vàng cũng phải đóng phạt 10 triệu đồng. Việc xử phạt này được căn cứ theo nghị định số 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang và nghị định 158/2013/ NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, trình diễn, thể thao, du lịch.

Theo đại diện Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, người đẹp gốc Hà Nội diện một thiết kế khác lúc duyệt chương trình nhưng khi ra diễn cô lại chọn trang phục bó sát, để lộ vùng nhạy cảm. Đây là lần thứ hai Hà Anh khiến ban tổ chức bị vạ lây khi tự ý đổi trang phục. Ở thời điểm đó, nữ siêu mẫu cũng chia sẻ một "tâm thư" khá dài xoay quanh chuyện bị phạt, trong đó có viết: "Mọi người cứ nghĩ đó là điều gì ghê gớm lắm. Tôi thì tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường". Ngoài ra, cô còn trải lòng về quá trình phấn đấu và những thành công khi về Việt Nam hoạt động.

Hà Anh khiến ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bị phạt 70 triệu đồng

3 lần bị phạt của siêu mẫu Hà Anh vì mặc phản cảm  - ảnh 4

Siêu mẫu Hà Anh bị "ném đá" vì diện áo dài xuyên thấu xuất hiện trên thảm đỏ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

TL

Mới đây, Hà Anh tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội bởi cô là nguyên nhân dẫn đến việc BTC Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam bị xử phạt. Cụ thể, quyết định số 2559/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn về hành vi tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Nội dung văn bản nêu rõ vào ngày 25.6, Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có sự tham gia của siêu mẫu Hà Anh (Vũ Nguyễn Hà Anh) mặc áo dài xuyên thấu trái với thuần phong mỹ tục.

Căn cứ khoản 6 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐCP, Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn bị phạt số tiền 70 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị này bị đình chỉ hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu đến 9 tháng đối với hành vi quy định tại khoản 8 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐCP.

Lúc bị báo chí phản ánh, Hà Anh đã lên tiếng xin lỗi, giải thích rằng bản thân có thử trang phục trong điều kiện ánh sáng tự nhiên nhưng xảy ra sự cố là do đèn flash máy ảnh gây phản cảm. Tuy vậy, một số khán giả không đồng tình với lý do này, cho rằng Hà Anh chỉ đang bao biện cho sai lầm của mình. Đây là lần thứ ba cô làm ảnh hưởng đến ban tổ chức vì sở thích chuộng trang phục gợi cảm.


Tin liên quan

BTC Miss Universe Vietnam nói gì vụ bị cấm tổ chức 9 tháng vì Hà Anh mặc phản cảm? Hà Anh mặc áo dài phản cảm, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bị phạt 70 triệu đồng Siêu mẫu Hà Anh xin lỗi vì sự cố trang phục nhạy cảm trên thảm đỏ

Bạn đang đọc bài viết "3 lần bị phạt của siêu mẫu Hà Anh vì mặc phản cảm" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.